Skip to content

[Thơ] Mình nên – Sangeld

07.03.2017

A/N: Mình tiếp tục có nhu cầu xả xì trét. Don’t mind me.

Mình nên

Mình nên từ bỏ mọi hy vọng, mình nên,
có những thứ hạnh phúc trêu ngươi, mình nên biết,
có núi đồi mình không thể leo qua
và mình gục ngã giữa lưng chừng mộng tưởng,
có phải sức người giới hạn lắm hay không
hay là sức mình giới hạn
phải hay không,
“thế giới kỳ thực được chia ra
những người được chọn, những người không được chọn”
những người phải vứt đi, những người còn
lời nói trong phim nay làm mình nghĩ mãi
mình là ai, những bước chân khắc khoải
cái bao tải bỗng phủ phục ven đường
miếng giẻ dần dà mục nát đến thê lương
bẩn thỉu, rã rời, tơi bời, rác rưởi
giống như phim, ở nhà máy trong phim,
mình sẽ bị đẩy lên trên băng chuyền loại thải,
cứ thế mình nằm, còn thời gian chậm rãi,
chậm rãi
trôi đi

Mình nên cười một chút, mình nên,
quạt thổi một bên, trời vẫn mát
mắt lim dim mình dịu đi cơn khát
tiếng gậy dò đường
nghe thay tiếng nhạc
thôi đừng hy vọng nữa, đừng nên,
đôi khi mình cần quên và đôi khi mình chỉ muốn
nằm im ra đó
nằm dài

Mình nên chết đi, mình nên sống
mình nên nổi giận, hoặc là không
nên vùng dậy hoặc cứ tảng lờ đi
mình nên làm gì, mình chẳng biết
những giai điệu đã một thời da diết
nên át đi bằng tiếng máy rập rình
hay nên bỏ trốn bằng hết sức bình sinh
đến một vùng cỏ cây bát ngát
một khu vườn hoa thơm ngào ngạt
thế giới thần tiên, dẫu lạc mất lại về
nên quay mặt, hoặc chìm đắm hả hê
và nên khóc, nếu chỉ cần có thế.

Sangeld
T3070317

From → Sangeld's poems

One Comment
  1. Nguyên permalink

    Đoạn đầu rất thảm, đoạn sau hay!

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

