Skip to content

T5230616

23.06.2016

Mình đã tiến hành (gần) xong một cuộc nội chiến. Tức là, giữa mình và mình. Phe thắng cuộc đang rên rỉ vì trọng thương. Một số chiến binh đã ngã gục. Những kẻ thất bại ẩn mình chờ thời cơ nổi dậy, và thỉnh thoảng vẫn dùng chiến lược đánh du kích lấy hên. Mình cảm thấy mình không còn nguyên vẹn nữa. Là chia rẽ, mất mát, và cả nặng nề, vì không dưng phải mang vác mấy cái xác trong cùng một cơ thể. Nhưng nói theo một cách không-có-gì-phải-xoắn thì chuyện này cũng thú vị vì mình đã khám phá được nhiều hơn những ngóc ngách bí hiểm của cảm xúc cá nhân. Những khi yên tĩnh mình sẽ mường tượng rằng bên trong mình có một bãi chiến trường. Còn nấm độc thì sau cơn mưa cứ mọc lên ào ạt.

Mình còn định là nhân dịp này hãy khám phá Silent Hill 2 vốn là cái game mình mê mẩn bấy lâu nay. Nhưng thì ra tinh thần bị rứt xé không đồng nghĩa với việc ta có thể chơi game kinh dị như ý muốn. Rốt cuộc mình vẫn chỉ là một cô gái dịu dàng đằm thắm thích đọc sách thiếu nhi và xem anime về các em trẻ măng tơ ngày ngày đến lớp học hành chăm ngoan. Cơn trở chứng không đem lại cho mình thành tích gì để khoe ngoài việc lỡ mất 2 mùa anime, dịch truyện chậm trễ 4, 5 tháng so với dự định, và bỏ mặc xác những cơ hội post bài khác (mà may mắn thay do chưa được công bố trên blog nên chưa ai biết là chúng bị trì hoãn).

Bây giờ mong muốn của mình là quay lại viết blog đều đều, tuy với một tâm hồn méo mó hơn đôi chút. “Phe thắng cuộc” của mình tuyên bố rằng viết blog không có gì xấu, dù blog có nhảm đến bao nhiêu; chẳng hạn thể loại tâm tình sến súa rẻ tiền gượng gạo như bài này, cũng chấp nhận được. Còn giữ blog để làm gì thì tạm thời khoan nghĩ, kẻo quân phản loạn mượn cớ gây hấn mà nổi dậy lần 2. “Phe thắng cuộc” của mình không uống rượu. Nên mình viết blog vậy thôi.

Rồi mình còn nghe nhạc nữa. Rồi đọc sách, xem video clip. Rồi giặt đồ, nấu ăn, rửa chén. Rồi đạp xe, chạy bộ, lang thang ngoài đường. Rồi đăng ký một lượt cả chục khóa online miễn phí. Rồi bày đặt tự mò mẫm bài vở tiếng Nhật. Rồi vung tiền cho một lớp học đàn. Vân vân và vân vân. Sau khi đánh lộn xong thì người ta cần xây dựng gấp một triều đại mới, để nhấn mạnh quyền lực của kẻ trị vì.

Ờ mình hơi bận, nhưng nói chung là mình sẽ post bài. Tại mình buồn.

From → Journal

Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

