Skip to content

Musaigen no Phantom World 01

12.01.2016

Haha, KyoAni.

Production quality quá mạnh cho một harem series rập khuôn và rặt fanservice. Một trong những trường hợp mà cái đẹp của một bộ phim làm khán giả tan nát cõi lòng.

Ờ thì là, Hyouka vẫn đang xếp nhứt trong top list của mình. Hibike Euphonium cũng xếp nhứt trong số anime mình xem năm ngoái. Cả hai đều là hàng KyoAni. Mình cảm thấy có nghĩa vụ ít ra phải nắm bắt tình hình những bộ khác, coi studio này làm ăn ra sao.

Mình vẫn luôn nghĩ, trong thành công của Hyouka hay Hibike Euphonium, bản thân tác phẩm gốc chỉ đóng góp chừng 30%, phần còn lại đều do Kyoto Animation cáng đáng. Khâu execution của studio này có sức mạnh che lấp sự vụng về (nếu có) của tác phẩm gốc, khắc họa nhân vật cuốn hút, rồi vẽ hình ảnh, dựng chuyển động làm người ta coi mê mải.

Nên làm như muốn tự thử thách khả năng chuyển thể của bản thân, mà KyoAni quyết định lụm một cái source material khốn cùng rồi dồn hết chín mươi phần công lực để nâng cấp nó lên.

Thiệt sự thì tập 1 vẽ đẹp và coi thấy mê quá. Nhân vật rất có hồn trong những cái vỏ cũ rích, đánh đấm thì mượt mà đến phát thèm, câu chuyện và thế giới được gợi mở khá khéo léo, cả fanservice sáng tạo cũng khéo nốt. Tinh tế trong từng chi tiết trơ trẽn. Gái Kawakami Mai tích tụ rất nhiều năng lực trong người, mỗi khi cần giải phóng năng lực ở bộ phận nào thì ẻm sẽ tự rờ rẫm bản thân tại bộ phận ấy. Sự dày mặt của nó làm mình cười phụt nước miếng mấy lần. Tính giải trí cực cao, dù rằng sau đó chúng ta không thể quên là MnPW đã tick hàng loạt mục làm nên một light novel harem tiêu chuẩn rất, rất thấp.

Tập 1 làm mình cảm thấy thiệt khổ tâm. Vẫn là chất lượng sản xuất mà mình luôn ngưỡng mộ. Và tự mình cũng vui với nó. And that limbo dance. Nhưng không dành thời gian thêm cho bộ này được, người bựn rộn thường hay kén chọn phim.

Rồi nãy giờ mình vẫn chưa nói gì về diễn biến nội dung ư? Một bạn nam chính ngờ nghệch dần dần thu gom các cô gái trẻ làm thành một đội đánh lộn phantom ở trường học. Nội dung thật ra không có gì đáng quan tâm…

(Định làm một loạt first impressions để đua đòi với thế giới, nhưng viết được cái này thì cũng qua Week 2 của người ta mất rồi…)

One Comment
  1. Nội dung mà anime chuyển thể chỉ là vol 1 thôi bạn, từ vol 2 trở đi bạn sẽ thấy bộ này nó plot twist thế nào =))

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

