Skip to content

[Dịch] The Book of Awesome 66-70 – Neil Pasricha

30.09.2015

T/N: Trong lúc vét kho tìm đồ để đăng blog thì mình phát hiện mớ bài dịch này đã hoàn thành cách đây 1 năm rưỡi. Hơn 1 năm là khoảng thời gian đủ để mình không nhớ nổi tại sao hồi đó không đăng quách cho rồi. Nên giờ đăng luôn.

Mình đang có hứng làm đầy blog bằng cách chạy theo số lượng; thể loại bài nào cũng được; chất lượng ra sao cũng không thành vấn đề; việc không có người xem thì mình cũng quen rồi, chẳng sợ.

NHỮNG TRANG ĐỜI QUÁ ĐÃ

– Tác giả: Neil Pasricha –

– Người dịch: Sangeld –

***

(66)

Khi xem một bộ phim yêu thích của mình
và nhận ra mình đã quên mất nó kết thúc thế nào

………………………………………………………………………………………

Bạn biết cảm giác này mà.

Bao nhiêu nhân vật yêu thích đều được giới thiệu xong, câu chuyện bắt đầu. Kế đó, một vài diễn biến, bước ngoặt xảy đến có vẻ là lạ. Thế rồi bỗng nhiên ta nhận ra: Ta không mảy may nhớ bộ phim khép lại thế nào. Không, ta không thể nhớ ai là hung thủ, ai sẽ tiêu đời, tụi mèo có thể nào cưới nhau không. Ta không nhớ chút gì về cái kết, và giờ ta say mê từng phút phim một.

Cứ thế ta vặn nhỏ đèn, rúc người vào tấm chăn, quay sang “suỵt” ông chồng nhiều chuyện, và dán mắt vào màn hình.

Bởi vì cái phim này, ờ, đảm bảo là phim hay bom tấn.

QUÁ ĐÃ!

***

(67)

Mùi từ dãy hàng cà phê trong khu tạp hóa

………………………………………………………………………………………

Đèn huỳnh quang sáng chói, sàn nước ướt sườn sượt, và mùi tanh lởn vởn của cá tươi đón chào ta vào khu tạp hóa thân thiện gần nhà. Bước qua những cái bàn quay đầy chuối xanh, những tháp khăn giấy lung lay, và hàng chồng bánh mì một ngày tuổi, thật thích thú khi ta được dừng chân ở dãy hàng cà phê để hít lấy một hơi thật là sâu.

QUÁ ĐÃ!

***

(68)

Tổ hợp đủ loại bia cất vào tủ lạnh sau một bữa tiệc

………………………………………………………………………………………

Bạn tôi Mike có quy tắc riêng khi mở tiệc. Quy tắc đại loại thế này:

  • Dưới 25 tuổi: Tham gia tiệc là TMMB. Ta có thể nhắc người khác nếu muốn, nhưng đúng ra họ nên biết rồi. Tự Mình Mang Bia. Tự mình mang mồi. Tự mình mang cái thùng bánh phô mai mà mình thích ấy.
  • 25-30 tuổi: Chủ nhà nên có sẵn rượu với bia, có sẵn chút thức ăn. Đã là một thằng già đầu rồi, ta cần có chút trách nhiệm khi tiệc tùng. Hãy cố nhín thời gian làm một chuyến mua bia, giữa bộn bề nào là phải gia hạn giấy thế chấp hay phải hẹn gặp bác sĩ khám sỏi thận.
  • 30-40 tuổi: Tất cả các thứ trên cộng thêm một quầy bar ngoài trời. Nếu theo quy tắc của Mike, thập kỉ này của cuộc đời ta sẽ dễ bị cháy túi một chút.
  • Trên 40 tuổi: Quầy bar ngoài trời cộng thêm nhân viên phục vụ. Tới thời hoàng kim rồi mấy đứa à.

Nhưng ấy là quy tắc của anh chàng.

Quy tắc của tôi là: Nếu bạn đến, nhớ mang theo cái ghế. Thì bởi, bọn tôi hiếm khi cung cấp cho người khác thứ gì. Không thức uống, không chỗ ngồi, không giấy vệ sinh trong buồng tắm, và hiển nhiên làm gì có tay quản gia già râu ria để lẽo đẽo theo đuôi hỏi xem quý ông bà có muốn ăn rau diếp phủ gan ngỗng và xốt nấm không.

Thay vào đó, bọn tôi đính một mẩu giấy trước cổng dặn bạn gặp bọn tôi ở sân sau, sau đó sẽ giúp bạn khai màn bằng hai lốc bia mà bạn mang đến. Nếu bạn may mắn, chúng tôi có thể còn một bọc nachos thừa nguội lạnh để sẵn và biết đâu còn mấy cái pudding trong tủ. Bằng không, bọn tôi sẽ mượn đến thẻ tín dụng của bạn để đặt mua giùm pizza.

Tôi là một kẻ bủn xỉn cực kì, thế nên vào mỗi buổi sáng ngay sau đêm tiệc, tôi thường rất đỗi phấn khích khi phát hiện một tập hợp bia rượu ngẫu nhiên còn sót lại trong tủ lạnh. Ta cơ bản có thể trổ tài thám tử để đoán xem đêm qua có những ai: nước nặng đô có vodka (này là công nhân làm ca đêm cần thức khuya), những lon bia nội (này là sinh viên mới ra trường đang tiết kiệm chi tiêu), những chai màu nâu quá cỡ có bấc đậy với nhãn hiệu gồm tùm lum phụ âm (này là cặp nào chơi sang hoặc mấy dân châu Âu), vodka ngọt ướp lạnh (này là nữ sinh viên đại học), bia thủ công có những cái tên như Old Flag hay Rocky Tundra (này là dân híp-pi), những chai rượu vang port cầu kì (này là Đảng viên Đảng Bảo Thủ Anh Quốc).

Ôi trời ơi, tôi yêu sao cái mớ trộn lẫn những bia rượu hỗn tạp trong tủ lạnh. Chủ yếu vì nó khiến tôi có động lực làm một chủ nhà đàng hoàng hơn nếu lần sau còn muốn mời mọi người đến nhà chơi tiếp.

QUÁ ĐÃ!

***

(69)

Lặng nhìn mặt nước bình yên

………………………………………………………………………………………

Staring out at calm water

QUÁ ĐÃ!

***

(70)

Thổi tắt hết đèn cầy ngay lần đầu tiên

………………………………………………………………………………………

Cần thủ sẵn nước bọt, sau đó hãy để mặc chúng nó bay bay đi. Thời khắc nổi gió đến rồi đây.

QUÁ ĐÃ!

Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

