Skip to content

T4060515

06.05.2015

Cái tấm hình này:

Princess Kaguya - cry

Mình đã nghĩ là Kaguya muốn cười.

Làm mình nhớ lại một phim tài liệu nào đó về Miyazaki. Đại khái ông già bảo ông không muốn đơn thuần vẽ mặt khóc cho nhân vật đang buồn, hay vẽ mặt cười cho nhân vật đang vui. Ổng thích nét mặt phức tạp hơn. Mình kể lại theo trí nhớ, mà mình nhớ rất ít.

Kaguya hime no monogatari là phim của Takahata, though.

Phim này với mình khá đặc biệt. Đã coi hồi đầu năm. Không biết có phải nhằm khoảnh khắc thiên thời, địa lợi, nhân hòa hay không, mà lúc ấy mình khóc nức nở vì cảnh bạn đẹp trai đi cầu hôn Kaguya.

Cũng bởi ngày thường cảm xúc của mình với phim ảnh được thể hiện một cách thanh tao hơn, nên chuyện này làm mình thấy cái phim đặc biệt và thêm phần đáng nhớ.

Hôm nay trong 1 tiếng ngồi sau xe về nhà, lại nhớ cái phim.

Thay vì Kaguya, lần này tưởng tượng mình là bạn đẹp trai. Muốn lấy lòng người khác bằng một bông hoa dại và những lời cứ ngỡ là rất hay ho. Mà chẳng bao giờ biết được Kaguya thật ra là người thế nào. Thiệt là ảo kinh hồn. Chỉ tự tô vẽ hình ảnh theo ý thích thôi, còn Kaguya ra sao mặc kệ. Đúng là ảo điên đảo. Cái thằng trai đẹp đó rất nên tự xấu hổ về bản thân.

À nhưng vì mình không phải là thằng ấy nên mình vẫn cảm thấy vui vẻ. Rồi giờ thì mình nhớ tới tấm hình.

From → Anime, Journal

Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

