Skip to content

Ore Monogatari 04 – Hiểm nguy rình rập trong thành phố

01.05.2015

Haha, show này mình không theo lâu được rồi.

Ore Monogatari có khá nhiều điểm tốt khiến phim luôn dễ thương và giàu tính giải trí. Mình đánh giá cao khoản comedy của nó qua việc phim khai thác sức mạnh trâu bò và biểu cảm đa dạng của Takeo. Có thể khúc khích cười từ đầu đến cuối, dù sau đó một vài người xem chắc sẽ nhận ra kiểu chọc cười này có khiếm khuyết của nó. Giống như các kịch hài hay lạm dụng loại nhân vật béo ú hoặc lùn tịt hoặc xấu xí, đôi khi tiếng cười bật ra vì sâu thẳm bên trong khán giả tồn tại sự xem thường đối với những đặc điểm hình thể này. Comedy như vầy cũng hiệu quả riêng, nhưng chút lo ngại của mình ở đây là phim bám sát vào át-chủ-bài Takeo quá, về lâu dài sẽ dễ bị hạn chế.

Về nhân vật, ban đầu mình cho rằng nhân vật là thế mạnh của Ore Monogatari. Bây giờ mình đang nghĩ lại. Không hiểu sao nhưng mình ít thích Takeo và Yamato hơn so với ấn tượng ban đầu (ban đầu là từ tận hồi đọc manga lận). Suna thì không có vấn đề gì. Thú vị thay Suna lại là một trong số ít những thằng trai đẹp truyện tình cảm mình thấy ưa được, do nó chỉ đơn giản là thông minh và đẹp tự nhiên chứ không cần sự hỗ trợ từ những shot hình mặt ngầu, mặt buồn, mặt nhìn xa xăm,… cũng không bị quan trọng hóa quá mức cần thiết. Ở Suna có sự cân bằng giữa tính khiêm tốn và vẻ bảnh bao, lại thêm khả năng âm thầm quan sát, nên thằng này được. Với hai đứa kia mình chưa thể định rõ, hiện tại thì ổn, nhưng nếu sang những tập sau lại là chuyện hên xui.

OM 04 - strength

Giờ hãy bàn tới nguy hiểm. Thành phố của Ore Monogatari thật là nguy hiểm. Trường tiểu học sẽ bị một thằng cha đáng ngờ nào đó lảng vảng. Từ tập 1, lên train là sẽ thấy molester. Các bạn trẻ đang đi đường sẽ bị một thanh sắt khổng lồ từ công trình rớt xuống đầu. Đi ăn với hội bạn thì chọn nhằm ngay một khu xảy ra hỏa tai nghiêm trọng. Càng về sau tác giả càng lộ dấu hiệu bế tắc với Takeo: phải làm thế nào để chứng tỏ Takeo là một người đáng được tôn trọng đây? Phải làm thế nào để lũ nữ sinh ngu ngốc nhìn Takeo bằng ánh mắt tích cực hơn? Những cơ hội làm anh hùng cứ thế mọc trên cây cho Takeo hái. Tất cả những trò cười và những kịch tính trên mây càng khiến mình đặt câu hỏi rằng liệu tác giả có thật sự thông cảm và yêu quý một người như Takeo ở ngoài đời không, hay chỉ thích tạo ra một đôi đũa lệch cho chuyện tình thêm ngang trái?

Mình có hơi gay gắt. Quả tình là 3 tập đầu phim rất khá, nhất là nỗ lực build-up cho tới khúc Suna tỏa sáng và đôi trẻ hiểu được cảm xúc của nhau. Thậm chí tập 4 cũng khá khi đề cập tới thái độ của người ngoài, cụ thể là bạn bè, đối với chuyện tình hai đứa. Nhưng mới vài tập thôi mà có nhiều dấu hiệu bế tắc quá. Sự thuận tiện không chỉ đến từ các hiểm nguy về tội phạm và cơ sở hạ tầng, mà còn ở việc ai đó tình cờ xuất hiện đúng nơi chốn đúng thời điểm, như Yamato xăm xăm vào tận phòng Suna lúc Takeo cũng đang ở đó, như Yamato và Takeo nghe trọn những lời nói sau lưng của hai đứa bạn gái độc miệng. Sự đời dám sẽ xảy ra như vậy lắm, nhưng lý do để mình chê những tình tiết này là vì chúng nó xuất hiện liên tiếp nhau. Romance là tất cả đối với Ore Monogatari, và như một shoujo, nó cũng đang tuyệt vọng cố phá vỡ sự đơn điệu cố hữu.

OM 04 - the rescue

Rồi giờ mình sẽ đóng vai một con quỷ hợm hĩnh mà phán rằng Ore Monogatari là một show thiếu nội lực. Cho nó 3 ep đầu, nó sẽ phô đủ chuyện tình đáng yêu và nhân vật đáng mến. Cho nó 24 ep, nó sẽ biến thành phố thành một vùng đất chết chóc và tội phạm sẽ nhởn nhơ tung tăng khắp nẻo đường.

Ừ mình đang nói quá. Nhưng niềm tin hiện tại của mình vào bộ này rất thấp.

Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

