Skip to content

Ore Monogatari 01 – Dzì cuộc sống cần có mào hồng

12.04.2015

Hồi quay lại với thế giới anime, bạn d sẵn tiện khám phá đôi chút về manga. Một sự thật có hơi thảm hại là thoạt đầu mình toàn nhằm thể loại romance mà tiến (quan niệm hồi đó của mình về A-M thiệt tình chỉ có vậy). Cho nên duyên nợ thế nào mình đã đọc qua một khúc Ore Monogatari. Giờ có anime thì coi. Với lại Madhouse đảm nhiệm, có thể an tâm một chút.

Trước mùa xuân Anime, bạn d từng khá phấn khích khi biết tin bộ này lên phim, có điều giờ coi xong lại chẳng muốn nói gì nhiều về nó. (Hint: mình sẽ nói về mình =)))

Ore Monogatari xoay quanh bạn Gouda Takeo to xác vụng về mà thật thà chất phác, cái loại tốt bụng nhưng xấu trai chỉ đáng đem đi làm sidekick/ lính lác/ quần chúng/ người qua đường… . Điểm nhấn ở đây là Ore Monogatari sẽ cho bản đóng kép chính, còn thằng bạn chí cốt Sunagawa có dung mạo anh tuấn, phong nhã hào hoa, thì đành vào vai kép phụ (hoặc love interest tiềm tàng, tùy vào gaydar của người xem). Đó gần như là toàn bộ cái hook của bộ này, là thứ mà người ta sẽ dùng để phân biệt nó với các Shoujo khác.

Nhưng bạn d vốn có một tuổi thơ thiếu vắng manga Shoujo, do vậy điểm này của Ore Monogatari không quá mới mẻ hay hệ trọng với mình bằng với những khán giả khác. Mình không đánh giá series dựa vào khả năng đổi gió của nó, mà vì nó xây dựng được nhân vật và hoàn cảnh tốt để bộc lộ tình cảm. Manga tập 1 mình đã đọc qua 3, 4 lần, ờ… :”>, nên có thể gọi là rất có cảm tình.

OM 01 - reflection

Lạc đề: Mình có một thắc mắc nho nhỏ về tay trái của mình. Cũng như nhói tim vậy, thỉnh thoảng những chuyện romance sẽ làm tay trái mình… bị thốn. Cụ thể hơn, mỗi khi ai đó nghĩ rằng “Mình chẳng là cái con khỉ đột gì so với ABC,” hoặc “Cái thể loại như mình mà cũng được XYZ quan tâm hay sao,” thì tay mình sẽ thốn. Hoặc cả khi hoang mang không biết người khác nghĩ gì về mình. Có lúc nhói một chút ở lòng bàn tay trái. Nhiều hơn thì lan ra cánh tay và mình phải tìm một thứ gì đó đè lên hoặc nắm chặt tay để kìm cảm giác đó lại. Đứng ngồi không yên, có thể toát mồ hôi, hoặc rớt nước mắt dù chẳng buồn cái quái gì. Mình thường tự hỏi là có ai giống mình không, hay ai cũng vậy mà mình không biết. Có lẽ vì hiện tượng li kì với cái tay nên mình thường thích coi romance; hoặc ít ra khi người ta thể hiện hiệu quả phương diện tình cảm không cân xứng, mình sẽ phản ứng và gắn kết rất mạnh với những gì mình xem.

Nên mình thích Ore Monogatari. Bởi Takeo nhất quyết tin rằng hạnh phúc sẽ không đời nào đến tay bản, rằng một kẻ cục mịch như thế thì chỉ nên đi mai mối và nhìn người mình thích vui vẻ bên đứa khác. Takeo tuy rất được giới nam sinh ngưỡng mộ, nhưng trong chuyện tình cảm thì hoàn toàn vô vọng. Nhất là nhờ chơi với thằng chai đẹp như Suna nên Takeo càng quá quen với việc tự hạ thấp bản thân. Manga của bộ này khiến cho mình xem mà cảm thấy rất phê =)) Ờ mình thích nó như vậy đó =))

OM 01 - smart children

Nhưng bạn d mới đọc khúc đầu thôi, không tưởng tượng nổi cái premise của phim sẽ kéo được tới chừng nào mà không gây nhàm chán với độ dài 24 tập phim sắp tới. Khả năng cao mình sẽ không theo được đến nơi đến chốn, vì dạo sau này cô gái d bớt mê romance rồi. Psycho Pass chặt thịt và Parasyte ăn não đã trui rèn cho cô ấy một thái độ xem phim sắt đá và khách quan hơn. Hoặc đơn giản là tại đi làm nên chai lờn hết cảm xúc rồi.

Nhìn chung tập 1 Ore Monogatari thì comedy rất tốt, rất giải trí. Bạn Takeo và Suna rất dễ thương. Em Yamato hơi …Shoujo hơn so với hình dung của mình. (Sự thiệt thì mình vẫn chưa quá quen mắt với cái art Shoujo, vẫn cần cởi mở tấm lòng hơn…) Còn những phần anime thêm thắt, mình đều ưng ý hết.

Tuy nhiên, so với Winter mới qua thì mùa này chưa tìm được bộ nào khiến mình đặc biệt hào hứng cả. Chắc phải đi nghe ngóng dân tình thêm rồi mới quyết định coi có viết blog gì hông.

5 Comments
  1. Tiêu đề thật teen 😥😥

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

