Skip to content
Tags

[Thơ] Nhớ thương – sangeld

18.01.2014

A/N: Nhiều lúc mình làm thơ chỉ vì thèm nghe vần với chả điệu.

———

Nhớ thương
Tác giả: sangeld

1.

Này người ơi, tôi nhớ thương khôn xiết
Nhớ thật lâu, thương ôi thương phải biết
Nhớ đậm sâu và thương đến nỗi điên đầu
Nhớ và thương như con đường trải mãi, như lẽ phải sau cùng, như nghìn trùng bão nổi… cuốn tôi trôi biền biệt
Biết nên làm gì đây, tôi nhớ thương khôn xiết

Này người ơi, ngày mới lại sang rồi
Sợ hành trình chỉ có mỗi tôi thôi.

2.

Tôi tặng người nỗi nhớ thương, chưa đủ
Người đơn côi, bó gối, thở dài
Tôi tặng người những nụ cười, chưa đủ
Cảm xúc vơi, bốc hơi, tan biến
Tôi tặng người, tôi tặng người, tôi tặng người
Những lời khen, những viên kẹo, những món quà
Những thật thà, lo lắng, quan tâm, sốt sắng
Trơn trượt trong kí ức người rồi mất trắng
Để hôm sau tôi tặng lại từ đầu
Tặng thời gian rồi tặng kèm hết thảy
Miễn cho dài ngày tháng quen nhau.

3.

Mầm nhớ thương đã chớm tự bao giờ?
Trong giấc mơ
Cũng có thể trong thơ
Trong những lần ta chuyện trò hợp ý
Dường như hiểu nhau mà vẫn xa nhau từng tí
Tôi tặng mình thời gian đối phó với biệt li
Vì nhớ thương một khi nở bung, là nhớ thương khôn xiết
Ôi nhớ thương
Nhớ thương khôn xiết…

From → Sangeld's poems

2 Comments
  1. Tôi tặng người những nụ cười, chưa đủ
    Cảm xúc vơi, bốc hơi, tan biến

    E thấy 2 câu này cái nhịp điệu kỳ kỳ. Thay vì phải đi xuống, giống 2 câu trước nó (“thở dài” thì nó lại đi lên (tan biến)

    • Uhm, cái kết câu thiếu mềm mại một chút, nhưng vì chị đọc kiểu luông tuồng một mạch nên sang 2 dòng tiếp theo là có 2 vần bằng giúp kéo nó xuống lại, cũng không đến nỗi nào.

      Thế này có vẻ êm hơn:
      Tôi tặng người những nụ cười, chưa đủ
      Cảm xúc vơi, tan biến, thành hơi

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

