Skip to content

Kyousou Giga 07 – Trường hợp kì dị của Inari

05.12.2013

Bà mẹ thỏ Koto #1 đã về. Em gái Koto #2 đã tìm được gia đình. Inari đã tái xuất giang hồ. Chúng ta đã được nghe tiết lộ làm cách nào mà Koto lọt vào thành phố. Quả là một tập có rất nhiều diễn biến. Nhưng oái oăm thay mình lại không biết phải nói gì. (Kết quả là mình quyết định sẽ móc vài ý ra và nói vòng vòng vo vo cho hết post)

Kyousou Giga 07 collage
Không biết có phải vì chậm tiêu hay không mà đến giờ mình vẫn còn ngơ ngẩn vụ Koto #2 nhận lại gia đình. Hệt như Koto khi òa khóc trong phòng Yakushimaru vì em là một đứa trẻ không có quá khứ, mình cũng cảm thấy hoang mang với tuổi thơ mờ mịt của em. Đến một lúc nào đó, em gọi Koto #1 là mẹ và Inari là ba như chuyện nghiễm nhiên, còn mình thì không hiểu nổi em dựa trên tiêu chí và lí giải nào để nhận diện phụ huynh. Mình đã bỏ lỡ mối liên kết nào chăng?

Gia đình là ý tưởng trọng tâm của Kyousou Giga. Và gia đình cụ thể trong phim đặc biệt ở chỗ không có quan hệ máu mủ nào rõ rệt (Vẫn chưa có thông tin chắc chắn Koto #2 ra đời như thế nào). Khi bà mẹ thỏ trở về, con cả Kurama lãnh đạm gọi tên Koto như một người bạn ngang hàng. Và theo một cách nào đó thì cả hai đúng ngang hàng: đều là những sinh vật bước ra từ nét cọ của bác thầy tu, cũng do phân vai nên người này là mẹ, người này là con, đây là chị gái, đây là em trai. Tất cả mọi người gắn bó với nhau nhờ sự sắp đặt của Myoue và nhờ tình cảm thương yêu trìu mến dành cho nhau. So với những kẻ đã sống hàng trăm năm thì Koto #1 chẳng già dặn hơn bầy con bao nhiêu, chỉ là cô đã (từng) làm tròn vai mẹ hiền chăm sóc con thơ. Đó cũng là một loại gia đình.

Kyousou Giga 07 Be back

Cho tới giờ thì chúng ta đã gặp lũ lượt hint bảo rằng Inari là hiện thân của Myoue #1, mà ngay đến bảng phân vai diễn viên lồng tiếng cũng đồng ý điều này. Nhưng Inari quả là một trường hợp kì dị. “Con” anh lớn tướng đến nơi rồi mà anh trông vẫn cứ be bé và tre trẻ, và lại đi làm nhiệm vụ đâm thuê chém mướn chứ không vẽ vời như thời Myoue xưa. Nếu tập 2 Inari xuất hiện buồn thâm trầm thì tập này anh “ngồi tót sỗ sàng” trên lang can nhà người ta như một thằng boss, mặt mày đểu giả thông báo chúng bây sắp chết tới nơi rồi. Chỉ càng thêm bí ẩn chứ chẳng hiểu sáng tỏ hơn nỗi gì.

70% chặng đường có vẻ là khoảng thời gian phù hợp để đi vào climax, dù phim còn nợ rất nhiều thứ chưa giải thích. Cảnh thế giới sụp đổ bao giờ cũng có một chất điện ảnh buồn man mác của nó (khiến mình liên tưởng đến Ico). Bây giờ sự tồn vong của Mirror Kyoto mới thật sự hệ trọng vì vấn đề của các nhân vật trong đó, cụ thể là Yakushimaru, vẫn còn đang dang dở. Nhưng người xem như mình lại không tìm ra nguyên liệu gì để phân tích nữa, vì cái gì cũng bí bí ẩn ẩn. Koto #2 thậm chí chẳng hiểu nổi cuộc đời em. Koto #1 thì cứ cười nói hồn nhiên nhưng giữ hết mọi tâm sự cho riêng mình. Inari thì thôi rồi, là một ông trùm bí mật có thể tiết lộ tất cả mọi thứ nhưng lại quyết định cứ im im cho chúng nó tức chơi.

Kyousou Giga 07 Inari

Đà này thì các tập sau chúng ta có thể chu du sang thế giới khác, chứ phần giới thiệu đầu phim chẳng nói mãi rằng trên vũ trụ có vô số thế giới song song là gì. Kurama sẽ được ra bên ngoài. Yase đã thấy mẹ. Ai đó đâm Yakushimaru một phát cho anh ngủm đi. Thế là xong, rồi chúng ta giải quyết đến bộ ba huyền hoặc Koto #1, #2 và Inari. Ôi mà mình cũng chẳng thấy giải quyết sao được. Rốt cuộc thì Kyousou Giga nghĩ gia đình là phải như thế nào? Ừ đó quá khứ rất thắm thiết, nhưng tương lai sẽ ra sao?

Advertisements
Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: