Skip to content

Kyousou Giga 06 – Trái lựu điện

26.11.2013

Ỷ vào vị thế nhân vật chính, Yakushimaru đã giành giựt thêm nửa tập để kể chuyện quá khứ. Trái lựu đã trở lại, lợi hại hơn xưa.

Kyousou Giga 06 Pomegranate

Khúc đầu phim khiến mình bối rối không hiểu các nhà làm phim muốn gửi gắm điều gì. Tại sao cứ nằng nặc cứu lấy một người tự nguyện quyên sinh? Mình đứng về phe Yakushimaru, trách cứ Myoue đã bắt ép thằng bé sống một cuộc đời nó không muốn, và trái với truyền thống võ sĩ đạo nhà nó. Nếu Myoue có tài vẽ tranh như thần thì chẳng thà từ đầu cứ vẽ mỗi Kurama và Yase thôi. Thiệt là tức quá đi. Thứ mà mình đã không muốn thì dù có hàng triệu người nhem thèm mình vẫn cứ xem như đồ bỏ. Mình ủng hộ Yakushimaru, anh lo chết quách đi cho vừa lòng. Còn phía các nhà làm phim, nếu muốn ủng hộ hành động của Myoue thì mong hãy tiết lộ thêm cho mình nghe quan điểm.

Myoue tương đương một vị thần trong thế giới của Kyousou Giga vì ông có khả năng tạo ra sự sống, phục hồi sự sống và nhiều tuyệt chiêu bí ẩn khác chưa tung ra hết. Trước mắt cứ tạm chấp nhận, theo phương pháp của Myoue, rằng trái lựu tượng trưng cho sự tái sinh, và mình sẽ thôi đoán mò em Koto ở đâu chui ra cạp lựu ăn trong tập trước. Một cảnh khác tương đối kì lạ là việc bà mẹ thỏ phải truyền thuốc cứu sống Yakushimaru bằng miệng (ông cha thì ngồi chỉ tay năm ngón, sướng nhỉ). Liệu cái này có liên quan đến câu Yase vu vơ gọi thằng em mình là Oedipus? Làn mây mờ bí ẩn vẫn đang bao phủ nội dung phim.

Mặc dù là một đứa đần độn về các kĩ thuật dựng phim, nhưng mình cảm giác rằng tập này có đầu tư điều chỉnh góc máy quay (?) Mình nghĩ, phim 3D mô hình đã lên sẵn nên quay trái quay phải, phóng xa phóng gần chắc cũng không đến nỗi vất vả. Chứ tưởng tượng cảnh thay đổi góc nhìn trong phim vẽ tay hẳn khó hơn nhiều vì người họa sĩ phải tự hình dung ra mọi thứ sẽ to dần và nhỏ dần ra sao. Đầu tập 6 này (tức là các đoạn phim mới, không phải ONA xào lại) có một tấm hình chiếu từ sàn gỗ lên tấm lưng em Koto nhìn là thấy khác hẳn góc thông thường. Ngoài ra thì còn cảnh Yase và Kurama tan cuộc họp, “máy quay” chạy từ dưới chân Yase lên tới tuốt xa trên đầu một cách ngọt xớt. Mình thấy thú vị, thế thôi.

Kyousou Giga 06 Moral

Sau 5 tập đầu làm quen, rốt cuộc Kyousou Giga đã chuyển sang hành động. Nửa tập sau phim là rút từ OVA 2011 mà ra, chỉ là có bối cảnh nên chúng ta không còn hoang mang xem bọn họ đánh đấm cái gì nữa. Luật 3 người của các anh em nhà Myoue đã biết ngay từ đầu là sẽ bị phá vỡ, nhưng mãi đến khi Kurama lên tiếng thì mình mới “ồ” nhận ra Yakushimaru là thằng ăn gian nhất. Câu đúc kết của ông anh cả nghe thật dễ thương: đừng tin lời người lớn. Myoue xạo ke, con cái ông là Yakushimaru xạo ke, Kurama và Yase cũng xạo ke.

Bộ đồ của Kurama làm mình liên tưởng tới mặt trời và buổi sáng. Khi nói về Mirror Kyoto, Yase thì bảo nơi đây có quỷ, Kurama thì bảo nơi đây có thánh. Xét thêm chi tiết khi Yase lần đầu xuất hiện trong tập 1 và đôi mắt em được miêu tả như trời đêm đầy sao, mình cảm thấy hai anh em này tạo thành một bộ đôi rất phù hợp bổ sung cho nhau. Cách tạo dựng thế giới 3 loài này giống với Uchouten Kazoku, khi tanuki bám đất, tengu bám trời, còn loài người sống vô tư lự. Cùng lấy cảm hứng từ Kyoto, Kyousou Giga cũng lập ra mô hình thế giới thu nhỏ bằng cái gia đình trọng tâm này. Yakushimaru là người, và vũ khí duy nhất của anh là tràng hạt để bắt trói những kẻ khác. Có một chút tương đồng nhè nhẹ ở đây.

Cảnh oánh lộn song song 2 tụ cũng rất hay ho, nhưng mình đã khen Kyousou Giga mãi rồi. Giờ thì chờ coi tập sau xem mọi thứ ra sao. Chúng ta còn rất nhiều câu hỏi cần giải đáp. Inari là ai? Còn những thế giới song song nào? Bạn mặt thỏ và các cấp lãnh đạo của Koto đóng vai trò gì? Sự xuất hiện của bà mẹ Koto #1 đặt dấu chấm hết cho những nguyên liệu phim có sẵn từ mấy năm trước, và từ đây sẽ toàn là phần kể chuyện mới mẻ chưa trình làng bao giờ. Hãy cùng hồi hộp cho số phận của bộ phim.

Kyousou Giga 06 collage

Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

