Skip to content

[Review] Top 12 Anime yêu thích

25.11.2013

Dạo sau này mình rất thích thú việc viết review anime, và còn có ý định viết lâu dài. Thành ra, có lẽ cũng nên công khai sở thích coi phim của mình, để ai lỡ đọc review cũng sẽ ước chừng được độ chủ quan của mình khi viết.

Thời còn nhỏ, bạn d đã biết đến cái gọi là phim hoạt hình Nhật Bản. Nhưng tận lớp 9 thì mới bắt đầu quan tâm hơn, khi ông anh chép về một loạt shounen mainstream. Bạn d luyện hết 200 tập Naruto, 150 tập InuYasha, và bỏ cuộc vào khoảng tập 100 của Bleach. Anime “ngắn” lúc đó là Death Note, vì nó chỉ 37 tập. Những trải nghiệm lê thê này khiến bạn ấy bỏ của chạy lấy người và không dám rớ tới một bộ nào nữa, mãi cho đến khoảng tháng 4 năm 2012, khi e.Giang giới thiệu xem Fate/Zero. Thông qua google và các trang blog review, thế giới anime một lần nữa hiện ra, và ôi sao mà nó khác :)) Một năm sau, như các bạn thấy, mình đã định cư hẳn ở cái thế giới này.

Vì là một đứa keo kiệt thời giờ, nên số lượng phim coi của mình không nhiều. Bạn d cũng phải tự lượng sức mình, làm một bài viết top 12 anime yêu thích là quá đủ. Danh sách dĩ nhiên sẽ còn được cập nhật, nếu mình xem nhiều hơn, hoặc sở thích của mình có phần khác đi.

***

12.
THE DISAPPEARANCE OF HARUHI SUZUMIYA
(Suzumiya Haruhi no Shoushitsu)
[2010 movie – Kyoto Animation]

Top anime The Disappearance

The Melancholy of Haruhi Suzumiya từng một thời tạo nên sóng gió và đem về cho Kyoto Animation vị thế studio đại gia trong làng anime. Năm 2010, Kyoto Animation báo đáp cho thương hiệu này bằng cách tung tiền chuyển thể light novel thứ 4 trong bộ. The Disappearance ra đời nhờ sự kết hợp giữa đội ngũ làm phim tài năng + cốt truyện đơn giản mà hiệu quả + hầu bao hậu hĩnh từ phía nhà sản xuất. Hình ảnh và chuyển động được đầu tư tỉ mỉ từng chi tiết. Tông màu tối, không gian im lặng, và cả những hình ảnh phản chiếu trên gương, kính, trong đôi mắt, đều là những quyết định đạo diễn đưa phim lên tầm cao mới.

Nhưng nói huỵch toẹt ra thì mình yêu thích phim vì Nagato tỏa sáng khắp nơi nơi. Mình thường dễ mủi lòng trước loại nhân vật hướng nội, và vì thế sẵn sàng ngồi xem chỉ em này đi đứng nói năng. The Disappearance hiến dâng 2 tiếng rưỡi đồng hồ xây dựng một thế giới cho riêng Nagato và lôi kéo chúng ta vào cùng trải nghiệm. Khán giả như mình chẳng còn mong đợi gì hơn.

11.
EF – A TALE OF MEMORIES
[2007 TV series – Shaft]

Top anime Ef - Memories

Là một trong những series thuở còn hàn vi của studio Shaft, Ef – A Tale of Memories có khá nhiều điểm yếu như chuyển động giật cục, hình vẽ xa méo mó, nhiều cảnh tĩnh kéo dài và bị xào đi xào lại,… Cái khó ló cái khôn, đạo diễn Oonuma Shin đã sáng tạo ra đủ mọi phương pháp để có thể dựng những cảnh rẻ tiền nhất, mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất – lấy phong cách bù vào kinh phí – và khiến cho series trở nên cá tính, đầy cảm xúc. Nhờ đó, chúng ta biết đến thế-giới-phai-màu cô đơn của Miyako và thế-giới-chỉ-có-một-người lạc lõng của Chihiro.

Phim xen kẽ 2 chuyện tình của 2 cặp đôi và đều xoay quanh chủ đề kí ức. Trong khi chuyện của Miyako giống như một drama Hàn Quốc được viết tốt, thì chuyện của Chihiro độc đáo và kì khôi, vì em gặp phải căn bệnh cứ sau 13 tiếng sẽ bị xóa sạch trí nhớ. Dõi theo từng bước Chihiro chống chọi với tình trạng quái lạ của em chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất Ef – A Tale of Memories đem lại cho bạn d đây.

10.

ECCENTRIC FAMILY
(Uchouten Kazoku)
[2013 TV series – P.A.Works]

Top anime Uchouten Kazoku

Với ý tưởng kể chuyện về loài tanuki biến hóa đủ hình đủ dạng, Uchouten Kazoku ngay từ đầu đã sở hữu vô vàn khả năng diễn tiến. Tác giả Morimi rốt cuộc quyết định đi theo hướng tận hưởng cuộc đời, tuân theo guồng quay sự sống, và dĩ nhiên là khai thác chủ đề cả nhà thương nhau – tạo nên một cái nền rất Á Đông cho bộ phim. Về sau thì còn có thêm chuyện vượt qua mất mát và chung sống với mặc cảm tiêu thụ khá… lạ lùng.

Hình ảnh cực kì dễ thương và mát mắt, không ảo diệu như mình tưởng, nhưng cũng đạt hiệu quả riêng của nó. Ngoài phần nhìn ra thì thứ có thể khiến mình mê mẩn cả ngày là các đoạn đối thoại giữa nhân vật với nhau. Như thể bọn họ đã nói 100 câu và tác giả tóm lại chỉ còn 2, 3 câu cho ta nghe. Yasaburo là một thằng nhân vật chính xuất sắc nửa chính chắn nửa ngờ nghệch, dẫn ta khám phá một thế giới Kyoto nhộn nhịp, giao lưu với những nhân vật kì quặc khác và vui thú nhìn xem cuộc sống tuần hoàn.

9.

THE GIRL WHO LEAPT THROUGH TIME
(Toki wo Kakeru Shoujo/ Tokikake)
[2006 movie – Madhouse]

Top anime Tokikake

Năng lực vượt thời gian vẫn luôn là tiền đề béo bở dành cho nhiều bộ phim phiêu lưu mạo hiểm, âm mưu thay đổi thế giới. Nhưng khi năng lực ấy rơi vào tay nàng nữ chính Makoto, Tokikake lại biến thành một phim đậm chất slice of life học đường pha trộn khéo léo giữa các yếu tố hài hước và kịch tính. Phim coi rất sảng khoái vì em Makoto suốt ngày chạy qua chạy lại, té lên té xuống, mà như vậy cũng đồng nghĩa là phần chuyển động được đầu tư rất ư nhiệt tình.

Truyện kể có nhiều twist (dù không phải cái nào cũng hợp lí), tập trung khai thác cảm xúc nhân vật hơn là lí giải hiện tượng. Mamoru Hosoda là một đạo diễn tài năng trong việc nắm bắt những chi tiết đời thường, khiến cho phim có một cảm giác hiện thực và khá giống dòng phim Ghibli, thân thiện với khán giả quốc tế. Phim nhẹ nhàng mà ý nghĩa. Yếu tố vượt thời gian hóa ra lại tạo cơ hội cho chúng ta liên hệ với nhân vật, nhìn nhận rõ ràng và trân trọng cuộc sống hơn.

8.
HUMANITY HAS DECLINED
(Jinrui wa Suitai Shimashita)
[2012 TV series – AIC]

Top anime Jinrui

Nguyên liệu chủ yếu dựng nên Jinrui wa Suitai Shimashita, aka “Nhân loại suy đồi”, gồm có các bạn fairy và em nữ chính Watashi. Đến với Jinrui mà yêu thích được hai thành phần này thì chẳng khác gì xem pháo bông nở rộ trên bầu trời. May mắn thay, bạn d là một fangirl chết mê chết mệt em gái tóc hồng không tên, thế nên tình thương mến thương dành cho Jinrui càng tăng lên vùn vụt.

Jinrui là một trong số những phim dám chọn ý tưởng táo bạo, bỏ công xây dựng bối cảnh tương lai khi loài người chúng ta sắp diệt vong, để cho “loài người mới” – tức là các fairy – tiếp quản trái đất. Nàng nữ chính sống vào gian đoạn chuyển giao này, và luôn lặng lẽ đưa ra những nhận định châm biếm, móc xoáy về cuộc đời với thái độ hết sức chân thành. Tác giả Tanaka Romeo thật sự đã để trí tưởng tượng bay cao bay xa khi viết nên light novel, còn đạo diễn Kishi Seiji cũng đã can đảm sáng tạo thế giới đặc sắc và chuyển tải thành công các phân đoạn comedy.

7.
STEINS; GATE
[2011 TV series – White Fox]

Top anime Steins Gate

Cái danh sách này đang dần dần chứng tỏ mình là một con ghiền time travel và time loop, mà đại diện tiêu biểu nhất chính là Steins; Gate. Khác với những bộ phim mượn yếu tố xuyên thời gian cho câu chuyện có hương có hoa, Steins; Gate đầu tư nội dung hết sức nghiêm túc dựa trên các nguyên lí ngoài đời, đảm bảo rằng phim đủ thông thái để giáo dục cho khán giả về khái niệm thời gian.

Dàn nhân vật tuy đúc từ các khuôn anime, nhưng đều được tác giả thổi hồn vào, thành ra sống động và tương tác linh hoạt với nhau. Okabe Rintarou đến giờ vẫn là một trong những bạn nam chính tuyệt vời nhất thế giới anime mà mình từng biết. Nhân vật đã góp một điểm mạnh, nhưng phần xuất sắc nhất của Steins; Gate hẳn phải là cốt truyện lớp này chồng lên lớp kia, nhiều bí mật dần dần hé lộ, để cho bao tuyệt vọng đổ ập lên đầu Okabe. Time travel quả là một ý tưởng hấp dẫn với bạn d, và mình vẫn chưa thấy phim nào khai thác tốt chủ đề này được bằng như Steins; Gate.

6.

BACCANO!
[2007 TV series – Brain’s Base]

Top anime Baccano

Mình không thích bạo lực, mình không thích mafia bắn súng, và mình đặc biệt không thích những thằng điên nhảy nhót ăn mừng trên vũng máu, nhưng thật kì lạ là mình thích cái hỗn loạn của Baccano! Dàn nhân vật đồ sộ cho một series 13 tập là bất ngờ thú vị nhất mình nhận được từ bộ phim, bởi gần như ai cũng để lại ấn tượng khó phai mặc cho thời gian lên hình eo hẹp.

Baccano! chủ trương phương pháp kể chuyện khác biệt, không để ai làm nhân vật chính chi phối nội dung, mà chia đều góc nhìn cho một bầy đâu đó 20 đứa, mốc thời gian trải dài hàng thế kỉ. Bộ phim có tập 1 và tập 13, nhưng từ chối không chấp nhận đâu là khởi đầu và kết thúc cho câu chuyện về thuốc trường sinh. Tác giả chỉ cần quăng một lũ nhân vật lên một chuyến tàu hoặc vào một góc thành phố, thế là loạn xà ngầu cả lên. Nhưng cứ yên tâm vì đến phút cuối, mọi thứ tự khắc móc nối liên kết lại, và đập vào mặt ta một bức tranh toàn cảnh náo động của thế giới Baccano!

5.

WHISPER OF THE HEART
(Mimi wo Sumaseba)
[1995 movie – Ghibli]

Top anime Whisper of the Heart

Nhắc đến studio Ghibli, người ta dễ liên tưởng đến các thế giới đầy sắc màu kì ảo như Spirited Away, Howl’s Moving Castle, My neighbor Totoro,… Giữa dòng phim fantasy đó, được sản xuất năm 1995, Whisper of the Heart lại hết sức khiêm nhường và đời thường. Nó là một kiểu slice of life về Shizuku hôm nay uống sữa, ngày mai ăn bánh, ngày mốt đi chơi. Haha, thôi được rồi, Whisper of the Heart kể về câu chuyện tình cảm trong sáng, theo chân em gái Shizuku tuổi mới lớn, đang băn khoăn xác định hướng đi cho mình giữa đời rộng thênh thang.

Lần đầu biết đến bộ phim vào cuối năm 3 Đại học, mình cảm thấy đây chính là cuộc sống mà ngày xưa mình từng bỏ lỡ. Trong số tất cả các nhân vật phim ảnh, Shizuku là đứa mình có thể liên hệ với bản thân nhiều nhất. Sở thích của em hầu hết giống mình, và những việc em làm được đều là những thứ mình luôn mong muốn. Bộ phim đã truyền cảm hứng để mình rốt cuộc dựng nên trang blog Freedom Quarry này và chiếm dụng trắng trợn hình Shizuku thay cho avatar wordpress.

4.

BAKEMONOGATARI
(Ghostory?)
[2009 TV series – Shaft]

Top anime Bakemonogatari

Tiếng thơm Bakemonogatari thu về hẳn phải kể công hai lão tác giả và đạo diễn đã tạo thành bộ đôi ăn ý, mười phân vẹn mười. Nisio Isin là một người kể chuyện lôi cuốn, thích chơi chữ, hay để nhân vật châm chọt nhau, và áp dụng đủ ý tưởng từ tiểu thuyết kinh dị The Monkey Paw của W.W.Jacobs bên Tây cho đến triết lí “nhân chi sơ tính bản ác” của Tuân Tử bên Tàu.

Song song đó, Shinbo Akiyuki “càng sắc sảo mặn mà”, so bề sáng tạo dám là phần hơn.  Lão này chuyên gia chơi nổi bằng xì tai avant-garde vừa rẻ tiền vừa độc đáo, dẹp phăng logic thế giới vật chất, khiến cho bộ phim thêm đậm màu huyền ảo. Những thử nghiệm của Shinbo, tuy không phải đều hiệu quả, nhưng hết sức đáng quý: xen kẽ hình người thật, áp dụng đa dạng nét vẽ, quăng một đống chữ không ai đọc kịp,… Và còn phải kể Bakemonogatari đạt lượng bán đĩa BD đứng trong top đầu mọi thời đại ở Nhật! Cũng  từ đây studio Shaft mới được xóa đói giảm nghèo và ngoi lên bờ làm một ngôi sao nhạc rock trên bầu trời anime…

3.

THE TATAMI GALAXY
(Yojouhan Shinwa Taikei)
[2010 TV series – Madhouse]

Top anime The Tatami Galaxy

Bên cạnh Whisper of the Heart, The Tatami Galaxy cũng nằm trong số những tác phẩm ảnh hưởng sâu sắc đến quan điểm sống của bạn d. Còn gì bằng vừa sắp tốt nghiệp thì ta coi phim về một đứa căm thù những tháng năm đại học! Bạn nam kiếng cận sống đi sống lại thời sinh viên mà mãi tuyệt vọng vì không tìm nổi happy ending nào phía cuối đường hầm. Nghe thì có vẻ nản, nhưng cách giải quyết và xây dựng nhân vật, tình huống của tác giả Morimi đã nâng cấp cho series này thành phim về time loop ngầu nhất mình từng biết.

Về phần dựng phim, nếu Shinbo giỏi về các sáng tạo ngẫu hứng thì Masaaki Yuasa lại là một chuyên gia nổi loạn chính thống (hay ít ra thì mình nghĩ vậy). Được studio đại gia và đạo diễn lão làng chắp cánh, The Tatami Galaxy bay vút lên hàng ngũ kiệt tác trong mắt mình. Hình ảnh cartoon khiến nó tách biệt hẳn so với mớ anime mắt tròn như quả trứng, còn việc tổng hợp, sắp xếp sự kiện lớp lang đã giúp thể hiện thành công một vũ trụ Tatami đa sắc màu.

2.

PUELLA MAGI MADOKA MAGICA
(Mahou Shoujo Madoka Magika)
[2011 TV series – Shaft]

Top anime Madoka

Cái poster của Madoka khiến mình ngại ngần không muốn xem phim. Đọc sypnosis ảm đạm mình lại càng e dè. Và thêm cái PV chán phèo thì mình bắt đầu chùn bước. Nhưng tất cả những phần giới thiệu đó chỉ là một cái bẫy! Một khi đã xem phim rồi thì mình có thể khẳng định rằng điểm mạnh hàng đầu của Madoka là các yếu tố sốc hàng. Đây là một tác phẩm mà những nhà làm phim đã tính toán chi li, nhào nặn cảm xúc của người xem để đánh lừa và dội nước lạnh vào chúng ta bất cứ khi nào họ muốn.

Series Madoka đổ ập vào mình như một cơn sóng thần. Nhiều tháng sau khi coi xong mình vẫn còn nhẩm lại các chi tiết phim trong đầu và tâm đắc khả năng gắn kết cốt truyện tài tình của bác Urobuchi Gen. Đạo diễn Shinbo cùng đội ngũ ở Shaft thời hậu Bakemonogatari cũng đã gom đủ tiền của và kinh nghiệm để nâng cấp phần hình ảnh rất phê thuốc cho Madoka. Ngay cả phần âm nhạc mình vốn ít tìm hiểu thì rốt cuộc cũng phải biết đến danh tiếng nữ nhạc sĩ đắt sô Kajiura Yuki.

1.

HYOUKA
[2012 TV series – Kyoto Animation]

Top anime Hyouka

Phim truyền hình mà chất lượng bằng như movie, Hyouka hiên ngang làm sếp sòng khi phải vẽ những cử chỉ và biểu hiện tinh tế. Tận dụng thế mạnh hình ảnh, bộ phim hào phóng ban tặng ngôn ngữ cơ thể, cũng như kiến tạo những cảnh tưởng tượng phong phú của nhân vật. Khó lòng chối cãi là mình đã bị đồ họa mê hoặc, nhưng điểm ấn tượng nhất với mình vẫn là cách dẫn dắt từng mẩu chuyện nhỏ kèm theo từng thông điệp rất bình dị và gần gũi.

Mình không nghĩ Hyouka là một kiệt tác, nhưng nó là bộ phim mà càng qua thời gian thì mình càng yêu mến hơn. Một mặt Hyouka yêu đời, hiếu kì và êm đềm buồn ngủ. Mặt khác, nó cũng như một tiếng thét phẫn nộ và bất lực khi những đứa lứa tuổi học sinh lần đầu gặp phải muôn cái khốn nạn ở đời. Nhìn chung, bộ phim hài hòa từ hình ảnh đến nhân vật, nội dung. Mang tiếng là mystery, nhưng không chém giết tình thù, mà phim chỉ khắc họa cuộc sống chân thực nhất có thể, buồn vui lẫn lộn, xám ảm đạm xen lẫn cùng hồng phấn.

18 phản hồi
  1. Taste của chúng ta thật khác nhau ‘__’. Trong list này em chỉ biết mỗi Baccano! thôi-> em thích phim bạo lực, đánh đấm ‘__’

    • Chị thì thích phim tình cảm nhẹ nhàng :)) Khi nào nhân vật muốn chơi ác với nhau thì cùng lắm sẽ hành hạ nhau bằng tâm lí.

      Nhưng phim đánh đấm mà kể chuyện tốt như Baccano! sẽ là ngoại lệ :”>

      Trong list này chị cũng không thấy bộ nào giới thiệu cho em được.

  2. Sam permalink

    Hyouka xứng đáng đứng hạng 1. Đây là một trong ít bộ mình còn lưu lại trong máy để sau này xem lại :”>
    Tks vì bài review của bạn ;)

    • Trời ơi cảm ơn bạn đã chia sẻ tình thương mến dành cho Hyouka

      lâu lâu tự nhiên có người comment nghe thiệt là mát lòng mát dạ :”>

    • Nguyễn Thùy Trang permalink

      mk cung the lun
      no khac hoa ray chan thuc doi song cua 1 hs cap 3

  3. Lạ thật, trong số trên mình chưa xem cái nào cả @@
    Sao Hotarubi no Mori E hay Byousoku 5 centimeter ko có nhỉ

    • Bạn vẫn chưa xem qua cái nào sao? Vậy là vì thế giới anime quá rộng lớn ;))

      Hotarubi no Mori e với 5cm/s là 2 phim vô cùng đẹp đẽ nên thơ, mình rất vui khi những phim như vậy tồn tại trên đời. Nhưng sở thích của mình vẫn nghiêng về những bộ anime liệt kê ở trên hơn.

      Đại để thì mình chuộng TV series hơn, thường là những phim 10-50 tập, vì theo mình, độ dài đó vừa phải để mở rộng thế giới, phát triển nhân vật, dàn dựng cốt truyện,…

      Hai cái movie bạn nêu, giống như một bài thơ, rất có tác dụng biểu cảm, lại gói gọn trong khuôn khổ tình cảm lãng mạn là chính. Mình rất thích, nhưng nếu có phim nào khác khai thác được nhiều thế mạnh hơn thì mình sẽ xếp hạng cao hơn. Và như có nhắc qua trong post, Hyouka là phim mình yêu thích nhất một phần cũng nhờ vào sự hài hòa của nó.

      Trong list này, mình xin giới thiệu movie Mimi wo sumaseba (Whisper of the heart) cho bạn ;)) Phim hơi cũ tí, nhưng cũng có chất tình cảm nhẹ nhàng, chắc là sẽ hợp.

  4. Lần đầu gặp người thích Hyouka nhất giống mình :3 Thấy vui tợn XD

  5. Nguyễn Thị Hải Yến permalink

    Cám ơn bạn đã giới thiệu, mình đã xem gần hết khoảng 9/12 thì tất cả đều là những anime hay (Trừ Bakemonogatari nói nhiều quá không nuốt được), hơi bất ngờ với No.1 tí.
    Nhìn vào list trên có vẻ như bạn là người tinh tế và giàu tình cảm. Review giọng văn thực sự rất điêu luyện và cảm xúc.
    Tiếc là mình dành nhiều thiện cảm hơn cho dòng anime kinh điển như Evangelion, Cowboy Bebop, Haibane renmei hay Mushishi, còn movie thì Ghibli studio là đỉnh cao không phải bàn rồi. Trong số này mình thích Baccano!, Stein;gate và Madoka magica nhưng No.1 thì có lẽ Tatami galaxy xứng đáng hơn, mặc dù không thích nó lắm (cũng dạng nói nhiều). Nói một cách đơn giản thì 12 anime này Good nhưng chưa Great.
    Mong rằng bạn sẽ theo dõi nhiều hơn và cập nhật những anime hay nữa nhé. Chúc trang web của bạn ngày càng phát triển.

    • A cảm ơn comment rất ngầu của bạn ^^

      Mình vẫn đang trong quá trình tìm phim kinh điển để coi, vì ngay cả khi mình không hạp Evangelion lắm thì quá trình coi phim đó cũng hết sức hào hứng và khai sáng. Mình có nhăm nhe Haibane Renmei lâu rồi, còn thì tiến độ coi hiện tại là vài ngày làm một liều Mushishi. (Cowboy Bebop chưa nằm trong tầm ngắm…)

      Về cái list của mình thì, ờ ba cái hạng đầu khá là tương đương, nên nếu nói Tatami Galaxy xếp nhứt thì cũng hông có vấn đề gì :D Chỉ là mình thích quăng Hyouka ở đó, như kiểu thích ủng hộ underdog vậy. Không hiểu sao mình luôn thấy cách kể chuyện của Hyouka có chút gì rất …tự ti, khiến nó không thể nào giành hạng nhất ở bất cứ phương diện gì nếu phải đọ với những bộ quá siêu phàm khác. Ý là, có khi một bộ trở thành favourite còn vì lí do lãng xẹt là mình đồng cảm được với sự hạn chế của nó. Cái list này cảm tính như vậy đó =))

      Mình sẽ cố gắng phát triển blog anime cho đa dạng hơn (có điều bây giờ đang hơi bận). Hy vọng sẽ viết được cái gì hay hay để quyến rũ bạn quay lại comment.

  6. moonlightfeehily28 permalink

    Cám ơn chị vì bài review hay :) Nếu chị thích Baccano! thì em nghĩ chị nên xem thử Durarara!! :) Durarara cũng là kiểu cuộc đời của rất nhiều nhân vật kết nối tại một điểm nào đó, và làm nên bức tranh cuộc sống của một thành phố :)

    • Cảm ơn em ha :) Chị có nghe danh tiếng của Durarara sau khi mới coi xong Baccano, cũng có cảm giác là mình sẽ thích. Nhưng vì cuộc đời thật nhiều phim và thời gian để xem thì thật là ít nên tới giờ vẫn chưa rờ được tới nó :((

  7. Kobato Hakura permalink

    E nghĩ ( akagami no shirayukihimi) là good roy….hyouka cũng hay..●﹏●

  8. mình đang thấy lạ là tại sao thấy banner Hyouka của blog mà không thấy review của Hyouka đâu. Check list 12 best anime của bạn ngập ngừng scroll xuống cuối cùng…và thấy chúng ta quả là có chung phim anime yêu thích nhất : D.
    Tình cờ hôm nay coi lại Tamako Love Story, đọc được review của bạn cho Tamako và cả Suzumiya Haruhi movie luôn, nên mình cũng nghĩ bạn cũng là fan ruột của KyoAni. Chúc ngày mai bạn xem Koe no Katachi vui vẻ : ) mình đợi review của bạn sau khi đã xem phim (lại vài lần : ). Trừ KnK ra các phim của KyoAni mà mình đã xem K-ON(2ss 1mv), Haruhi, Hyouka, Tamako LS…thì phim nào mình cũng phải coi 2 lần trở lên, riêng Hyouka với Haruhi movie…well…)

    • sangeld permalink

      Mình thì không đến độ coi mấy phim đó hai, ba lần đâu, nhưng đúng là hiện giờ KyoAni đang là những nhà làm phim hàng đầu trong lòng mình, và mình sẽ không ngại đầu tư thêm nhiều thời gian để bám dính studio này. (Chứ số phim mình biết vẫn còn ít lắm.)

      Mình đã xem được Koe no Katachi và rất thích nó. Vì dạo này thảnh thơi hơn nên mình cũng muốn viết bài cảm nhận như một cách để ủng hộ phim, nhưng thiệt tình là nghe có người đợi review thì cũng… hơi sợ.

      • Haha có gì đâu mà cậu sợ, mình chỉ muốn nghe cảm nhận của người khác để mở rộng quan điểm của mình về bộ phim thôi mà (tất nhiên là…hầu hết mình chỉ tiếp thu nhận xét tích cực thôi, cái này hơi buồn :'( nhưng phim nào mình thực sự thích thì mình sẽ tìm mọi lí do để bao biện cho nó). Sắp tới phim ra BD mình sẽ ngồi xem lại, lần này là đã nghe đi nghe lại cái OST vài lần rồi để xem cách KyoAni sử dụng âm thanh trong phim.
        Mà cậu xem phim một lần mà nhận ra được 1 đống thứ bằng mình xem 4 lần mới nhận ra D: . Từ hồi 2013 đến giờ hầu như mình không xem thêm phim gì mới, trừ một vài movies và một vài series cũ, còn đâu toàn móc hàng cũ lên xem không…

  9. stevennguyen1903 permalink

    Viết năm 2013 mà cảm nhận còn sâu hơn mình hiện giờ :)). Chắc bữa nào mình cũng sẽ “bắt chước” bạn làm một cái top 10 anime yêu thích nhất.

    Mong cảm nhận của bạn về Koe no Katachi.

    • sangeld permalink

      Nhưng chắc bạn không “bắt chước” làm blog đâu ha? ;)) Mình thì thấy list top favorite có vẻ hợp để làm một kiểu tuyên ngôn cá nhân nên có thể đem trưng ở blog, chứ không chẳng biết lấy lý do gì mà khoe… Dù sao cũng rất ủng hộ ý tưởng của bạn, có gì mình đọc tham khảo. Phải nói chứ hồi 2013 mình rảnh ghê gớm lắm.

      Mà mình muốn nói nhỏ là bạn đừng có trông nhiều quá, về cái cảm nhận Koe no Katachi… mình vẫn chưa biết viết gì đâu…

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

