Skip to content

Monogatari SSS 18-20 – Bleh

19.11.2013

Vì được nghe xác nhận từ nhiều fan rằng arc này đích thị là lolimonogatari nên mình quyết định dồn 3 tập coi 1 lượt và viết gộp thành một post, để khỏi làm cho nỗi đau thêm dài. Với những ai ủng hộ chuyện tình của Araragi cùng Hachikuji, Shinobu hay Ononoki: thật đáng tiếc, chúng ta bất đồng quan điểm.

Monogatari 1820
Mình muốn mượn lời Senjougahara (cũng tức là lí lẽ của NisioIsin) thay cho phần mở đầu. Nếu thích tất cả mọi thứ thì cũng đồng nghĩa ta không thật sự thích thứ gì. Hanekawa ăn một bát cơm trắng thôi đã tuyên bố là thích, khi xịt nước mắm vô cũng ừ, mà xịt nước tương vô cũng gật. Thông qua Nekomonogatari, NisioIsin muốn phá đổ con người hoàn hảo của Hanekawa và dạy em chấp nhận rằng sống ở đời phải có yêu có ghét, như 2 novel Neko phải có trắng có đen.

Vậy đó. Hết một loạt bài khen ngợi Nadeko Medusa, mình muốn nói là mình căm ghét cái arc mới Shinobu Time này. Không phải chỉ là không thích, mà là gần như kinh tởm. Pedophilia nồng độ cao khiến bạn d vừa xem phim vừa gồng mình chịu đựng. Mình biết nó là một phần của manga anime, và mình thừa nhận rằng nó nằm lọt trong khoanh vùng phản cảm đối với mình. Không sao, ghét thứ này thì thương thứ nọ.

Monogatari 18

Tập 18 có vẻ dễ thở nhất, vì đầu đuôi chỉ toàn Shinobu kể chuyện. Loạt hình hoàng kim lung linh giúp cho quá khứ của cô gái sáng tỏ hơn, sau bao nhiêu lâu chìm nghỉm trong sương mờ cùng Kizumonogatari. Nhưng với hướng trưng hình kèm thuyết minh thì phần thoại Shinobu lại như một đoạn nói chuyện thông thường, bỏ lỡ cơ hội PR ngàn vàng cho nữ chủ của arc. Hình đẹp, truyện hay, có điều dựng thành anime thì không hiệu quả.

Monogatari 19

Tập 19 là loli fanservice. Bỏ qua.

Như mọi lần, tập 20 – tập tổng kết arc – sẽ tung tuyệt chiêu cuối, bày hết những thành tựu toàn arc đạt được và sẵn tiện cứu rỗi  cho những sai lầm mắc phải. Một cách diễn biến quen thuộc của Monogatari là khúc giữa ai đó sẽ diễn giải bậy bạ (Shinobu), để cho phút cuối một người hùng thông thái hiện ra giải thích mọi thứ lại từ đầu (Gaen Izuko). Như Senjougahara trong Mayoi Snail và Oshino Meme trong Suruga Monkey. Tập này xài cùng môtíp, nhưng đổi người hùng cho tươi mới. Gaen là điểm cộng hiếm hoi mình có thể dành tặng cái lolimonogatari này. Phong cách hiphop và khẩu hiệu: “Cái gì tao cũng biết” của chị đã đem về cho mình những phút giây thư giãn và tiếng cười an ủi sau suốt khoảng thời gian coi phim 3 tập mà mặt mày trơ như gỗ đá.

Monogatari 20

Không nhớ có bao giờ mình cảm động vì một tập Monogatari hay không, nhưng cách xây dựng của tập này thì như tha thiết kêu gọi khán giả hãy đau buồn cùng nhân vật. Mình khá cảm thông với Hachikuji, nhưng lại ngạc nhiên trước phản ứng của Araragi. Phần phát triển nhân vật cả chục tập qua của thằng này dường như đã bị đem xả trôi theo nước bồn cầu. Chẳng phải trong Bakemonogatari, người ta vẫn ngày ngày cảnh báo rằng chủ nghĩa anh hùng bao đồng của Araragi là thứ hết sức vớ vẩn? Tại sao vẫn còn nông nổi bám theo người khác và phủ nhận hết những thứ quý giá trong cuộc sống bản thân như vậy? Mình đồng ý với Ononoki: cô gái Hachikuji chấp nhận sự thật là được rồi, nhà ngươi mắc mớ gì phải can thiệp? Araragi bắt đầu biểu hiện như bạn Shiro trong anime Fate/ Stay Night, mà đó lại là một trong những ví dụ nhân vật chính fail nhất mình từng biết. Quái lạ, dàn nhân vật phụ hiểu biết sâu sắc, điềm đạm biết bao nhiêu, còn Araragi vào vai chính đến mùa thứ hai rồi thì lại quá trẻ con và nông cạn…

Phim chán nên viết cảm nhận cũng chán. Vẻ hào nhoáng ban đầu giờ đã phai nhạt. Mình không biết phải mong đợi gì ở arc sau.

Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

