Skip to content

Monogatari SSS 17 – Ngày hội loli

29.10.2013

Onimonogatari – Shinobu Time

Đây là một trong những tập nhắc mình nhớ rằng ngoài việc kể chuyện hay, dựng phim đẹp, Monogatari còn là 1 series khốn nạn bệnh hoạn. Mình không hiểu nổi NisioIsin. Cũng lí do này mà dù chăm chỉ luyện bộ Monogatari nhưng mình không muốn rớ tới tác phẩm nào khác của NisioIsin nữa. Vì mình không hiểu nổi cái máu lolicon của chú. Tại sao vậy? Tại sao cứ phải là loli? Với một tác giả xem trọng thỏa mãn cá nhân hơn tâm lí thống nhất của nhân vật thì liệu cái Senjougahara arc sau cùng có đáng để mình tiếp tục chịu đựng các thể loại loli này không?

Monogatari 17 collage
Arc Shinobu mới vào tập đầu, và thông thường như vậy đồng nghĩa là các nhân vật sẽ gặp nhau nói những câu không đâu vào đâu, họa may chỉ có được ý nghĩa khi ta coi tới cuối arc. Nên thôi mình miễn bình luận nội dung. Mà thật ra mình cũng chẳng có hứng bình luận nội dung, bởi tinh thần đồi trụy của Araragi đang khiến mình phẫn nộ đến nỗi muốn drop bộ này luôn cho rồi.

Lần đầu bạn d coi Bakemonogatari là năm ngoái. Có lẽ đã quên đi ít nhiều, nhưng ấn tượng của mình về Araragi khá tốt đẹp. Lúc đó Monogatari Series chưa phải là 1 harem. Nadeko còn là gái moé “onii-chan” nhạt nhẽo, nhưng  em chỉ xuất hiện 2 tập. Shinobu tuy là loli nhưng hoàn toàn câm lặng, không thốt nên dù chỉ một lời từ đầu phim cho tới cuối. Karen và Tsuhiki là hai đứa em chưa được giới thiệu tường tận cùng khán giả, nên tuyệt chưa có nguy cơ incest. Bakemonogatari nhìn chung là câu chuyện của Araragi từ một thằng dở hơi biết bơi cho đến một bạn nam chín chắn hiểu đời, có Senjougahara là nàng bạn gái ngon lành cành đào. Ôi một thời hoàng kim lưu luyến TT__TT

Tập 17 này thì lại xa rời không gian “thanh tịnh” của Bakemonogatari, và sao chép phong cách fanservice thả ga của Nisemonogatari. Mình không phải đứa cực đoan về fanservice. Trong Hyouka cũng có một tập đi tắm hot spring, nhưng phim xử lí khéo léo tới nỗi bọn viết review đều tấm tắc khen ngợi. Còn với Monogatari, đây là trường hợp fanservice ảnh hưởng đến câu chuyện. Hachikuji là một nhân vật rất tốt, là thiên tài chơi chữ và tongue twister. Lời thoại của Hachikuji luôn có một độ móc mỉa nhất định khiến cho những màn tương tác với Araragi nghe rất sảng khoái. Tuy nhiên giờ đây em đã thành đối tượng bị sàm sỡ, và những câu nói dí dỏm lại bị thay bằng những cái pedo joke khiến mình đơ mặt ra.

Monogatari 17 Araragi

Ononoki từ đầu đã chẳng thú vị mấy. Loại nhân vật vô cảm này có thể dùng để nói những câu sốc hàng với một thái độ điềm tĩnh, nhưng cũng vì vậy dễ bị lạm dụng. Mình chưa thấy Ononoki có gì đặc sắc cả, những đoạn em chat chit vẫn còn rất nhạt. Shinobu thì là kiểu nhân vật mình không thấm được. Không hiểu gì về em này, không chút đồng cảm với em, không bị ấn tượng bởi tài cán siêu phàm của em. Có điều ngay cả Nadeko còn hóa thành nhân vật đặc sắc được thì mình cũng không muốn phủ nhận tiềm năng của Shinobu. Chỉ là, hình như vì em xinh và vì em lôi được nhiều fan quá nên những cảnh pedo có em đã được các chú bác hào hứng duyệt và cho lên hình. Nó khiến mình thấy bịnh.

Về phần Araragi? Sau khi tiếp nhận lại vai người kể từ Nadeko, Araragi không ngừng chứng tỏ rằng anh rất đáng bị đem đi làm mắm vì trong đầu chỉ toàn thú trăng hoa của một thằng chủ harem. Thái độ này trái ngược với nỗ lực romance trong Bakemonogatari, khi mà Araragi có thể vì Senjougahara cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Heck, Araragi còn 2 lần từ chối Hanekawa, vốn cũng là một nhân vật nữ hết sức khá khẩm. Vậy mà… cái gì thế này?! Có lẽ bạn d cần bớt nhạy cảm khi xem phim, vì mình cảm giác như đang bị phản bội. Kể chuyện quái gì nữa khi mà những tính cách bệnh hoạn của nhân vật chính lại được các nhân vật còn lại hoan hô và chấp nhận như đúng rồi?

Monogatari 17 Impossible

Ôi nhưng mình không quản được thế giới anime. Cũng chẳng quản được NisioIsin.

Tức muốn ứa nước mắt mà chẳng làm gì được. Thôi cứ coi mấy bộ hipster như The Tatami Galaxy hay Kyousou Giga cho nó lành. Hoặc mình sẽ cần bổ sung liều lượng romance hồng phấn để lấy lại niềm tin yêu cuộc đời sau cái trò khốn này của Monogatari.

3 Comments
  1. thienminh25 permalink

    Nói mới nhớ, mình cũng khá tởm vụ lolicon nhưng lại khá thích những phần có Hachikuji

    • sangeld permalink

      cái series Monogatari quả thực xây dựng nhân vật rất hay mà, mỗi tội nhiều lúc nó bịnh quá…

      • thienminh25 permalink

        Thực lúc coi thì mình thấy khá hài hay lúc Hachikuji biến mất, hụt hẫng dễ sợ.

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

