Skip to content

Galilei Donna 02 – Vì lí do nhỏ như cục kẹo

20.10.2013

Tình hình thì bạn d là một kiểu fangirl không chân chính nên cứ sang một mùa anime mới, bạn ấy lại giới hạn theo dõi chỉ 1, 2 series phim. Fall Season 2013 lần này chúng ta sẽ blog Galilei Donna. Mặc dù mình không nhìn thấy được mầm móng huy hoàng như ở Uchouten Kazoku nhưng hiện giờ Galilei Donna vẫn duy trì mức khá-giỏi, đáng khen, đáng tặng phiếu bé ngoan. Nhất là được điểm bonus lấy lòng bạn d: cho tới giờ series vẫn chưa xài đến pha fanservice rẻ tiền, đáng khinh bỉ nào.

Galilei Donna 02 collage

Galilei Donna khởi đầu hao hao Mật Mã Da Vinci, ở chỗ nó cũng đặt giả sử rằng Galileo Galilei có để lại cho nhân loại một công trình lớn lao, đủ sức ảnh hưởng hòa bình thế giới. Biết được điều này, nhiều thế lực hùa nhau nhảy vào cuộc để chia bánh ăn hàng. Cuộc sống của gia đình Ferrari – hậu duệ đích thực thừa hưởng sản nghiệp từ Galilei – do đó mà tan đàn xẻ nghé vì lâm vào cảnh “thập diện mai phục”, đi đường nào cũng tái ngộ kẻ thù. Thay vì giáo sư đại học thông thái Langdon, hãy gặp gỡ em trẻ Anna Hendricks. Nhờ là fan cuồng của Galilei, chăm chỉ bồi dưỡng kiến thức về thần tượng, nên em sẽ lãnh nhiệm vụ giảng giải khoa học lịch sử cho bà con nghe. Thay vì cô bạn đồng hành Sophie, chúng ta có 3 chị em moé nhà Ferrari độ tuổi chia đều từ cấp 2 lên đến đại học. Câu chuyện lấy bối cảnh tại Ý, nhưng may mắn làm sao cả 3 chị em có một ông bố người Nhật, nên khả năng rất cao là các tập sau cả đám sẽ kéo về Nhật Bản vui chơi, cũng như Chuyện tình Paris hay Chuyện tình Havard thực chất cũng chỉ là Chuyện tình Hàn Quốc.

Galilei Donna 02 Kazuki

Trừ sự xuất hiện và lảm nhảm của bạn Anna, tập 2 cũng chẳng khác tập 1 mấy, chủ yếu xoay quanh chuyện người đời từ gian tặc cho tới cảnh sát đều muốn tra khảo gia đình Ferrari. Gia đình “Xe Hơi” này thì vẫn hoang mang không hiểu bọn ấy chúng nó nói gì. Em út Hozuki tiếp tục được bơm lên hàng ngũ thiên tài xuất chúng với CV gồm thành tích lắp ráp phi thuyền và máy móc các loại. Là 1 series 11 tập thì nhịp độ này vẫn ổn. (Kinh nghiệm sau khi coi Madoka của mình là muốn đánh giá gì cũng cứ chờ đến tập 3 rồi hẵng tính)

Sci-fi không phải sở trường của mình. Action cũng không phải thể loại mình ưa. Nhưng sau một hồi đọc preview & first impression, thì mình cảm giác phim này sẽ hợp được gu mình. Kyoukai no Kanata tuy là hàng KyoAni lồng ghép bạo lực nhưng có vẻ còn moé quá mức, và ý tưởng thì lại ăn theo Monogatari, pass. Golden Time tuy được tiếng thơm của Toradora, nhưng có vẻ khá luộm thuộm trong khâu sản xuất, vả lại đằng nào Scamp cũng chê nó tơi bời rồi, pass. Kill La Kill tuy là siêu phẩm trình làng của Trigger (mình cũng hiếu kì coi qua 3 tập), nhưng thể loại action over-the-top thống lĩnh thế giới, ý tưởng vươn đến trời cao, nồi niêu nào cũng không đỡ nổi thì mình cũng từ chối lãnh đạn, pass. Samurai Flamenco là kiểu Kick-ass phiên bản Nhật, có vẻ khá hay, mình không ý kiến ‘_’ (Mà thiệt tình là mình chỉ toàn nghe đồn chứ đã coi tận mắt phim nào đâu, trừ cái Kill La Kill).

Galilei Donna 02 Three sisters

Tổng kết lại, bạn d đã bị blogger psgels bên Star Crossed Anime dụ coi Galilei Donna, với lời quảng cáo rằng đây là 1 series original 11 tập đầy tham vọng, mà số phận của phim hoàn toàn đặt trên đôi vai 3 chị em nhân vật chính. Nói cách khác, mình coi phim vì cho rằng Galilei Donna là phim chịu khó đầu tư nội dung lẫn nhân vật. Nội dung, như đã nói, còn tiềm tiềm ẩn ẩn. Còn nhân vật, lí do khiến mình down tập 1 về, giờ vẫn là lí do giữ chân mình ở lại với tập 2.

Các nhân vật phụ chưa nổi trội gì lắm, nhưng hai bà chị lớn nói năng khá là hợp lỗ tai mình. Chẳng hạn chuyện cục kẹo đi, một chi tiết hết sức vu vơ, chiếm chừng vài chục giây hình, nhưng là dấu hiệu chứng tỏ rằng nhân vật biết tương tác linh hoạt với nhau. Bà chị hai Hazuki biết kể lể mình bị đói bụng, trong nhà giam thì cũng như trong đám tang hay trong những lúc bị thất tình, cứ đói bụng là phải kiếm kẹo ăn. Cô chị ba Kazuki thì lầm lầm lì lì bảo mình không có kẹo gì hết, vậy mà đến lúc gặp lại em út thì lén dúi cho nó một cục, bảo ăn lẹ đi trước khi chị hai giành. Ụa, mà mình có đang phức tạp hóa vấn đề không? Chỉ là một cục kẹo thôi, nhưng ít ra cách nhân vật cho nhau ăn kẹo vẫn thể hiện được một phần tính cách, chứ không đơn thuần là nói năng nhăng nhít những khi biên kịch không biết viết gì cho giết bớt thời giờ.

From → Anime, Episodic, Review

2 Comments
  1. Never knew you also watch mecha. This one is mecha, rite?

    • I don’t watch mecha =,=, and yes, it looks like this one will turn out to be full moe mecha later on. But so far it’s been an entertaining and harmless 11-episode series, which is fine for me.

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

