Skip to content

[Dịch] Dreaming My Way Home – Barbara Kessler

17.10.2013

Tiếp tục truyền thống dịch nhạc cho blog, vì dịch nhạc tốn ít neuron hơn các thể loại khác =,= Có điều lúc đầu lụm phải bản lyrics do fan tự nghe chép nên mình đã bị troll mấy chỗ trong phần dịch =,= Ôi rồi cũng có bài để đăng qua ngày.

Dreaming my way home là theme song của game Rogue Galaxy. Mình không chơi, nhưng có coi a.B chơi, và thấy nó cũng dễ thương.

Bản dịch: Mơ lối về nhà

– Người dịch: sangeld –

Đây một nơi hằng đêm chờ trong giấc mộng
Một nơi yêu dấu nào xa mãi xa cách tôi
Những điều vô giá tôi dành dụm ở tận sâu trong tim
Và tôi cứ bước hoài để một ngày kia sẽ tìm thấy lại mà thôi.

Một nơi nào đây hoa đang hé rạng
Nến soi sáng cho căn phòng hoang
Còn bao ấm nồng giữa bóng đêm âm u
Dù trời đã tô kín sắc đen mịt mù

Để từng lần nhẹ nhàng khép mắt dấu yêu hiện diện
Tôi chìm vào khoảng thời gian mãi thênh thang kỉ niệm
Dẫu cho bao nhiêu năm tháng qua tôi lưu lạc xa
Tôi vẫn mơ giấc mơ con đường về nhà

Thời gian ngừng trôi còn tôi lại tiến đến cùng
Ôi muôn nỗi lòng, hỡi muôn nhớ nhung
Tôi chợt nhìn quanh và trong khoảnh khắc vạn vật tan biến
Nhưng tôi tin chắc rằng tôi chẳng xa đâu nhà xưa

Một nơi nào đây hoa đang hé rạng
Tôi như ngửi thấy hương tỏa lan
Và ánh nến vẫn đang chiếu soi nơi quen
Gửi làn hơi ấm áp đến cho đêm đen

Để từng lần nhẹ nhàng khép mắt dấu yêu ngự trị
Tôi chìm vào khoảng thời gian mãi thênh thang mộng mị
Dẫu cho bao nhiêu năm tháng qua tôi lưu lạc xa
Tôi vẫn mơ giấc mơ con đường về nhà

Để từng lần nhẹ nhàng khép mắt dấu yêu hiện diện
Tôi chìm vào khoảng thời gian mãi thênh thang kỉ niệm
Dẫu cho bao nhiêu năm tháng qua tôi lưu lạc xa
Tôi vẫn mơ giấc mơ con đường về nhà

Tôi vẫn mơ giấc mơ con đường về nhà…

Dreaming My Way Home

– Lyrics and Performance: Barbara Kessler –

There is a place I’m longing for tonight,
A place I love so far, far away.
There lives in my heart a treasure buried deep inside,
And I’ll keep wondering until I find it again someday.

Somewhere the flowers are in bloom,
A candle burning in a room.
There is comfort in the darkest night,
Even if there is no star in sight.

Every time I close my eyes it’s all I see,
I am haunted by a timeless memory.
And no matter what I do or where I roam,
I will still be dreaming my way home.

Time froze but I kept moving on,
All I have loved, all I have known.
I turned around and in a moment it was gone,
Still I believe I’m never far from home.

Somewhere the flowers are in bloom,
I can almost smell their perfume.
Somewhere a candle, still burning bright,
Bringing confort to the darkest night.

Every time I close my eyes it’s all I see,
I am haunted by a timeless reverie.
And no matter what I do or where I roam,
I will still be dreaming my way home.

I will still be dreaming my way home…

Leave a Comment

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

