Skip to content
Tags

,

[Thơ] [Hyouka] Lời chú dạy – sangeld

22.03.2013

Chỉ đơn giản là bài thơ tổng kết 5 tập đầu của anime Hyouka. Mình thích thì mình viết vậy thôi =,=”

Warning: có spoiler arc đầu anime Hyouka

Disclaimer: Hyouka không phải là tác phẩm của mình.

Lời chú dạy

Vì lời chú dạy thuở còn thơ

Cháu đã lệ tuôn, dạ sững sờ.

Sói lẻ hung hăng oai dữ tợn

Thỏ bầy nhát cáy giả ngu ngơ.

Chim lồng cá chậu cái danh nhuốc,

Gánh mũi chịu sào một tiếng nhơ.

– Đừng chết, cháu ơi, khi vẫn sống

Bạc đời, thét lớn, có đâu mơ?!

hyouka5-s

Bonus tấm hình cháu gái moé rớt nước mắt khi hiểu ra được chân lý về cuộc-đời-khốn-nạn.

Nhớ trong phim em ấy chỉ gọi là uncle, cho nên có thể là chú, cậu, bác gì đó, ai thích chữ nào thì thay chữ đó vô. Mình coi sub tiếng anh thì chỉ biết tới vậy thôi >,<

2 Comments
  1. Phim chưa coi nhưng thơ rất hay

  2. sangeld permalink

    ôi, nghe thật thích :”>

Comment gì đi bạn, mình sẽ lắng nghe :D

